Cách nấu cháo ghẹ ngon cho bà bầu bổ sung canxi, omega 3 và Vitamin

Mặc dù cháo ghẹ là một món ăn rất giàu canxi, omega 3 và Vitamin nhưng bạn không nên ăn quá nhiều cháo ghẹ trong ngày nhé, nếu có bạn nên cho rất ít ghẹ, khoảng 1 ít thịt từ càng là đủ. Chỉ với 3 bước trong cách nấu cháo ghẹ ngon dưới đây bạn đã có ngay nồi cháo ghẹ thơm ngon , bổ dưỡng cho cả nhà mình thưởng thức rồi đó.

Cách nấu cháo ghẹ ngon cho bà bầu bổ sung canxi, omega 3 và Vitamin

Cháo ghẹ chứa nhiều canxi, omega 3 và nhiều vitamin …là món ăn bổ dưỡng , giàu dưỡng chất và tốt cho sức khỏe, đặc biệt rất tốt cho bà bầu trẻ nhỏ. Vậy bạn đã từng bao giờ nấu món cháo ghẹ giàu dưỡng chất này cho gia đình mình thưởng thức chưa?

Cách nấu cháo ghẹ ngon cho bà bầu bổ sung canxi, omega 3 và Vitamin
Hôm nay, chuyên mục món ngon mỗi ngày của canthiepsomtw.edu.vn xin hướng dẫn các bạn cách nấu món cháo này nhé. Nguyên liệu nấu món cháo ghẹ thơm ngon bổ dưỡng: Gạo: 50g, Ghẹ: 2-3 con (tùy kích cỡ, ghẹ to thì 1 con là đủ), Hành lá, Gừng, Muối, Dầu mè. Các bước tự nấu cháo ghẹ tại nhà đơn giản như sau:

Bước 1: Ghẹ sau khi mua về làm sạch, tách riêng các phần của ghẹ ra. Gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi băm nhỏ để riêng ra bát. Hành tươi nhặt sạch, rửa và thái nhỏ. Gạo vo sạch, để cho ráo nước.

Bước 2: Cho gạo vào nồi thêm nước, nấu cháo cho tới khi sôi thì cho nhỏ lửa. Đun thêm 2-3 phút cho ghẹ, gừng vào đảo đều.

Bước 3: Khi thấy cháo mềm, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng múc cháo ra bát, cho thêm hành lá cắt nhỏ vào và thưởng thức.

Cách nấu cháo trắng nhanh nhừ giúp mẹ tiết kiệm thời gian tối đa

Món cháo là món ăn nhẹ nhàng, mát bổ trong các món ăn của người Việt. Đúng là món cháo nếu bị trào ra ngoài sẽ rất mất vệ sinh, mà mở vung ra tránh trào thì sẽ mất các dưỡng chất. Để món cháo nhanh nhừ giúp tiết kiệm thời gian thì khi nấu cháo, để cháo chóng nhừ và tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, các mẹ có thể cho vào nồi một ít phèn chua, cháo sẽ nhanh nhừ. Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo sẽ nhừ tơi, kể cả các món hầm khác, ngoài ra các mẹ cũng có thể thực hiện theo một số cách sau:

Cách 1: Bỏ gạo vào nước nấu sôi, đậy vung tắt bếp khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều. Cũng bằng cách này áp dụng cho các món hầm rất hiệu qủa. Hơn nữa lại tiết kiệm ga và điện.

Cách 2: Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo nhừ tơi, kể cả các món hầm khác.

Cách 3: Buối tối trước khi đi ngủ bỏ gạo vào nước sôi trong bình thủy đậy nắp lai.. đến sáng hôm sau đổ ra nồi thì cháo đã nhừ ngon lành, không cần phải chờ đơi. Chuẩn bị phần “nhân” gồm rau củ xong cho vào nồi quấy khoảng 5 phút để cháo và nhân sánh lại, nêm nếm vừa ăn, tắt bếp cho dầu mè vào và múc ra tô thưởng thức.

Lưu ý: Bạn không nên ăn quá nhiều cháo ghẹ trong ngày nhé, nếu có bạn nên cho rất ít ghẹ, khoảng 1 ít thịt từ càng là đủ. Chỉ với 3 bước đơn giản trong cách nấu cháo ghẹ ngon cho bà bầu bổ sung canxi, omega 3 và Vitamin mà canthiepsomtw.edu.vn chia sẻ trên đây bạn đã có ngay nồi cháo ghẹ thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà mình thưởng thức rồi đó. Bạn hãy lưu cách nấu cháo ghẹ này và cùng nấu cho cả nhà mình dùng nhé.

Bài viết mới